Kết quả kiểm soát thủ tục hành chính quý III/2020 tại Sở Xây dựng (12/11/2020)
Triển khai thực hiện Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ về việc hướng dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; Công văn số 6789/UBND-KSTT ngày 30/11/2017 của UBND tỉnh v/v triển khai thực hiện Thông tư số 02/2017/TT-VPCP.

Kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính đạt được một số kết quả  cụ thể nhưu sau:

Sở Xây dựng đã ban hành Kế hoạch thực hiện số 2447/KH-SXD ngày 27/12/2019 về kiểm soát TTHC năm 2020; Kế hoạch số 2473/KH-SXD ngày 31/12/2019 về rà soát đơn giản hóa TTHC năm 2020. Đến nay, Sở đã rà soát, cắt giảm 20% thời gian giải quyết đối với 33/33 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết được ban hành. Tiến hành rà soát, tổng hợp kết quả việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; lập danh mục TTHC tiếp nhận thực hiện và không thực hiện tiếp nhận, trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

Toàn bộ 33 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở  đã được  tích hợp trên hệ thống một cửa điện tử của tỉnh. Số thủ tục hành chính thường xuyên thực hiện tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh với  33 thủ tục thuộc 6 lĩnh vực, chiếm tỷ lệ 100% so với tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở

Cán bộ, công chức của Sở thường xuyên phối hợp rà soát, cập nhật bổ sung thủ tục hành chính lên phần mềm một cửa điện tử. Đồng thời để cải tiến chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công và nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính Sở Xây dựng đã tổ chức lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của của tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các quy định về cơ chế, chính sách, các quy trình thủ tục hành chính  liên quan đến hoạt động quản lý của Sở.

Việc hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, công khai thủ tục hành chính được thực hiện tập trung tại Trung tâm Hành chính công tỉnh; hệ thống phần mềm một cửa điện tử được đưa vào sử dụng, đã tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp nắm bắt thông tin, tra cứu hồ sơ, đảm bảo đúng quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành. Qua thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, ý thức trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao của cán bộ, công chức từng bước được nâng lên; cải thiện mối quan hệ phối hợp công tác để giải quyết hồ sơ hành chính cho tổ chức, công dân giữa các cơ quan. . Những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã góp phần cải thiện môi trường đầu tư và bảo đảm cho sự phát triển ổn định của kinh tế - xã hội của tỉnh

Thông qua việc tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính, công bố công khai đường dây nóng. Trong Quý III năm 2020, không có ý kiến phản ánh hoặc tiếp nhận kiến nghị của tổ chức, công dân phàn nàn về thủ tục hành chính hoặc việc thực hiện giải quyết thủ tục hành của Sở.

 

Thanh Thảo (Văn phòng Sở)

Lượt xem:  150 Bản in Quay lại

Tin đã đưa
Trang 1 / 2 1 2
 Go To 
 
Xem theo ngày :
Liên kết web