Theo đó, Sở Xây dựng đánh giá kết quả tham mưu thực hiện nhiệm vụ nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)năm 2022, đồng thời đưa ra những giải pháp thực hiện trong thời gian tới, như sau:
Tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính (TTHC) cắt giảm thành phần hồ sơ TTHC; Công khai minh bạch các TTHC, các khoản phí, lệ phí tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và trên trang thông tin điện tử của Sở; Cổng thông tin điện tử của tỉnh
Tham gia các cuộc đối thoại với doanh nghiệp do tỉnh và các sở, ban, ngành tổ chức. Tăng cường tổ chức các hoạt động gặp gỡ, tiếp xúc, tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư, doanh nghiệp; có cơ chế kiểm tra, giám sát việc thực hiện giải quyết những khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp đã kiến nghị,kịp thời hướng dẫn, phúc đáp doanh nghiệp khó khăn trong giải quyết các thủ tục về quy hoạch, xây dựng đem đến tối đa sự hài lòng cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp.
Đẩy mạnh việc cung cấp thông tin lên Trang thông tin điện tử Sở(http://www.sxd.daknong.gov.vn) ngày càng hoàn thiện cả về nội dung, hình thức; thuận tiện trong việc tra cứu thông tin, tính tương tác với doanh nghiệp và người dân; Thường xuyên cập nhật thông tin chi tiết về các chương trình, nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh; phổ biến những thông tin cần thiết đối với Doanh nghiệp như các cơ chế, chính sách, các quy hoạch của tỉnh, của địa phương và của ngành. Cập nhật quy trình thủ tục hành chính rõ ràng, dễ hiểu để doanh nghiệp và người dân dễ dàng tra cứu và áp dụng.
Cùng với đó, xây dựng mục “Tiếp nhận các ý kiến, phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, công dân và doanh nghiệp” trên trang thông tin điện tử của Sở để kịp thời trả lời, hướng dẫn giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các quy định pháp luật về lĩnh vực xây dựng.
Vai trò của người đứng đầu cũng là một trong những chỉ số quan trọng góp phần cùng với các chỉ số thành phần khác tạo sự chuyển biến trong cải cách hành chính, do vậy nhiệm vụ được đề ra là lãnh đạo Sở tăng cường công tác chỉ đạo các phòng chuyên môn thực hiện tốt các nhiệm vụ cải cách hành chính, đảm bảo kỷ luật, kỷ cương; giải quyết nhanh gọn, hiệu quả những phản ánh, khiếu nại của công dân đối với các công chức hoặc các bộ phận có hành vi vi phạm, nhũng nhiễu, tiêu cực trong thực hiện nhiệm vụ. Tích cực xây dựng và duy trì văn hóa ứng xử của công chức trong nội bộ cơ quan và trong tiếp xúc, giải quyết công việc với công dân; đi đầu trong thực hiện Chính phủ điện tử.
Việc thanh tra, kiểm tra nên hướng đến mục tiêu hỗ trợ, hướng dẫn doanh nhiệp tuân thủ pháp luật tốt hơn là chính. Trừ trường hợp doanh nghiệp cố tình vi phạm, tái phạm nhiều lần, như vậy những trường hợp thanh kiểm tra thông thường sẽ tránh việc gây tâm lý tiêu cực cho doanh nghiệp. Tăng cường giải quyết phản ánh, kiến nghị qua đường dây nóng của Sở, đề xuất xử lý nghiêm các cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà và đòi hỏi các chi phí không chính thức đối với doanh nghiệp, các nhà đầu tư