Quy định đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Đắk Nông (09/08/2023)
Ngày 07/8/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông đã ban hành Quyết định số 957/QĐ-UBND về việc Quy định đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Đắk Nông với mục đích theo dõi, đánh giá thực chất, khách quan và công bằng kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) hàng năm của các Sở, Ban, ngành; UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa (sau đây gọi tắt là UBND cấp huyện) trên địa bàn tỉnh trong quá trình triển khai thực hiện công tác CCHC; đồng thời so sánh So sánh, xếp hạng kết quả CCHC hằng năm của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã; qua đó, thấy rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành để có giải pháp, biện pháp nhằm khắc phục, cải thiện chất lượng, hiệu quả CCHC hằng năm.

 

Theo đó, Bộ tiêu chí xác định Chỉ số CCHC các sở, ban, ngành được cấu trúc thành 07 lĩnh vực, 35 tiêu chí (gồm 57 tiêu chí thành phần), cụ thể như sau: Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC: 06 tiêu chí (gồm 02 tiêu chí thành phần); Cải cách thể chế: 04 tiêu chí (gồm 12 tiêu chí thành phần); Cải cách thủ tục hành chính: 08 tiêu chí (gồm 16 tiêu chí thành phần); Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước: 04 tiêu chí (gồm 05 tiêu chí thành phần); Cải cách chế độ công vụ: 05 tiêu chí (gồm 05 tiêu chí thành phần); Cải cách tài chính công: 04 tiêu chí (gồm 11 tiêu chí thành phần); Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số: 04 tiêu chí (gồm 06 tiêu chí thành phần). Thang điểm đánh giá, xác định Chỉ số cải cách hành chính của các Sở, Ban, ngành với điểm chuẩn là 100.

Bộ tiêu chí xác định Chỉ số CCHC UBND cấp huyện được cấu trúc thành 08 lĩnh vực, 45 tiêu chí (gồm 72 tiêu chí thành phần), cụ thể: Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC: 07 tiêu chí (gồm 06 tiêu chí thành phần); Cải cách thể chế: 04 tiêu chí (gồm 12 tiêu chí thành phần); Cải cách thủ tục hành chính: 08 tiêu chí (gồm 17 tiêu chí thành phần); Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước: 06 tiêu chí (gồm 11 tiêu chí thành phần); Cải cách chế độ công vụ: 07 tiêu chí (gồm 07 tiêu chí thành phần); Cải cách tài chính công: 04 tiêu chí (gồm 11 tiêu chí thành phần); Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số: 04 tiêu chí (gồm 06 tiêu chí thành phần); Tác động của CCHC đến sự hài lòng của người dân, tổ chức và các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội: 05 tiêu chí (gồm 02 tiêu chí thành phần). Thang điểm đánh giá xác định Chỉ số cải cách hành chính của UBND cấp huyện: 100 điểm, trong đó:  Điểm thực hiện CCHC: 90/100; Điểm điều tra xã hội học: 10/100. 

Bộ tiêu chí xác định Chỉ số CCHC của UBND cấp xã được cấu trúc thành 08 lĩnh vực, 38 tiêu chí (gồm 47 tiêu chí thành phần), cụ thể: Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC: 07 tiêu chí (gồm 04 tiêu chí thành phần); Cải cách thể chế: 04 tiêu chí (gồm 12 tiêu chí thành phần); Cải cách thủ tục hành chính: 08 tiêu chí (gồm 15 tiêu chí thành phần); Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước: 05 tiêu chí (gồm 02 tiêu chí thành phần); Cải cách chế độ công vụ: 03 tiêu chí (gồm 04 tiêu chí thành phần); Cải cách tài chính công: 03 tiêu chí (gồm 06 tiêu chí thành phần); Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số: 04 tiêu chí (gồm 04 tiêu chí thành phần). Tác động của CCHC đến sự hài lòng của người dân, tổ chức và các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội: 04 tiêu chí. Thang điểm đánh giá xác định Chỉ số cải cách hành chính của UBND cấp xã là 100 điểm, trong đó:  Điểm thực hiện CCHC: 90/100; Điểm điều tra xã hội học: 10/100.  

Thời gian, quy trình đánh giá và công bố Chỉ số CCHC:

Đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương tự đánh giá, chấm điểm, xác định Chỉ số CCHC của đơn vị mình; đồng thời, nhập dữ liệu, tài liệu kiểm chứng và báo cáo giải trình vào Hệ thống phần mềm đánh giá Chỉ số CCHC tại địa chỉ: www.daknong.cchc.com.vn.

Đối với các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện:  Nhập dữ liệu, báo cáo kết quả tự đánh giá vào phần mềm, gửi về Cơ quan Thường trực Hội đồng đánh giá Chỉ số CCHC cấp tỉnh (Sở Nội vụ) trước ngày 10/12 hng năm; Hội đồng đánh giá Chỉ số CCHC cấp tỉnh thẩm định, hoàn thành việc đánh giá, báo cáo kết quả thẩm định và trình UBND tỉnh trước ngày 10/01 năm sau liền kề năm đánh giá để xem xét, quyết định.

 Đối với UBND cấp xã: Nhập dữ liệu, báo cáo kết quả tự đánh giá vào phần mềm, gửi về Hội đồng đánh giá Chỉ số CCHC cấp huyện trước ngày 10/12 hng năm; Hội đồng đánh giá Chỉ số CCHC cấp huyện thẩm định, hoàn thành việc đánh giá, báo cáo kết quả thẩm định và trình UBND cấp huyện trước ngày 31/12 hng năm; UBND cấp huyện ban hành Quyết định công bố Chỉ số CCHC của UBND cấp xã trước ngày 10/01 năm sau liền kề năm đánh giá; đồng thời, gửi kết quả công bố về UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) để theo dõi.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Gia Nghĩa và Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn: Tổ chức triển khai thực hiện Quyết định này đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý; thành lập Tổ tự đánh giá, xác định Chỉ số CCHC tại cơ quan, đơn vị, địa phương; phối hợp với Sở Nội vụ trong quá trình đánh giá, xác định Chỉ số CCHC.

Giao Sở Nội vụ: Tham mưu UBND tỉnh kiện toàn Hội đồng đánh giá Chỉ số CCHC cấp tỉnh bảo đảm các thành phần tại Điểm a Mục 2 Phần III Quy định kèm theo Quyết định này. Chủ trì theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai thực hiện đánh giá, xác định Chỉ số CCHC. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tập huấn đánh giá, xác định Chỉ số CCHC cho cán bộ, công chức, viên chức. Chủ trì, phối hợp với đơn vị có liên quan nâng cấp, sửa đổi, cập nhật, tích hợp dữ liệu vào phần mềm đánh giá, xác định Chỉ số CCHC phù hợp với nội dung, quy định đánh giá. Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức điều tra xã hội học phục vụ xác định Chỉ số CCHC của UBND cấp huyện.Khi có sự thay đổi về nội dung, nhiệm vụ CCHC, kịp thời tham mưu UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, thay thế Quy định này đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế. Đối với sự thay đổi một số tiêu chí, tiêu chí thành phần, chủ động hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện theo đúng quy định.

File đính kèm
 

Thanh Thảo - Văn phòng Sở

Lượt xem:  285 Bản in Quay lại

Tin đã đưa
Trang 1 / 7 1 2 3 4 5 6 7
 Go To 
 
Xem theo ngày :
Liên kết web