Theo đó, Kết quả thực hiện cụ thể như sau:
1. Kết quả công khai, minh bạch trong thực hiện TTHC
- Việc ban hành các văn bản chỉ đạo triển khai công CCHC: Sở Xây dựng ban hành kế hoạch số 38/KH-SXD ngày 05/01/2023 về cải cách hành chính năm 2024, đề ra 07 nội dung và 38 hoạt động
-Tuyên truyền CCHC: Triển khai xây dựng kế hoạch thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính năm 2024. Thông qua cuộc họp, hội nghị, Đảng ủy, Lãnh đạo Sở đã có những chỉ đạo, quán triệt một số nội dung về quá trình thực hiện nhiệm vụ CCHC. Những thông tin cần biết về chủ trương, chính sách pháp luật mới được thông báo định kỳ đến toàn thể CCVC và NLĐ. Hình thức truyên truyền thực hiện bằng nhiều hình thức, trong đó tập trung việc cập nhật tin tức lên chuyên mục riêng tại trang thông tin điện tử (sxd.daknong.gov.vn).
- Kiểm soát thủ tục hành chính: Ban hành kế hoạch 73/KH-SXD ngày 11/01/2024 về việc Kế hoạch Hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở Xây dựng năm 2024 nhằm Kiểm soát chặt chẽ việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật có quy định TTHC; kịp thời phát hiện để loại bỏ hoặc chỉnh sửa quy định TTHC không cần thiết, không còn phù hợpvà gây khókhăn cho hoạt động của tổ chức,cá nhân; bảo đảm quy định TTHC đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức của đối tượng và cơ quan thực hiện TTHC
2. Kết quả giải quyết TTHC
- Từ ngày 21/09/2023 đến ngày 20/10/2024, kết quả giải quyết TTHC: Tiếp nhận 21 hồ sơ
- Hồ Sơ đã giải quyết 4 hồ sơ trong đó trước hạn 4 hồ sơ, đúng hạn 0 hồ sơ và trễ 0 hồ sơ .
- Hồ Sơ đang giải quyết 17 hồ sơ trong đó trong hạn là 17 hồ sơ, quá hạn 0 hồ sơ ( có phụ lục kèm theo)
3. Kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến (DVCTT):
- Tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng hiện nay là 57 thủ tục (40 hình thức toàn trình và 17 hình thức một phần trực tiếp), trong đó đã đề xuất cắt giảm thời gian giải quyết từ 10% trở lên đối với 51 thủ tục.
- Trong kỳ báo cáo tiếp nhận hồ sơ trực tuyến 18 hồ sơ (đạt tỷ lệ 85,7% (18/21 hồ sơ)).
4. Kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC:
Theo Kế hoạch lộ trình số hóa của đơn vị gồm 02 giai đoạn: Giai đoạn 01 (từ tháng 12/2022 đến 07/2023, số hóa tối thiểu 50%), Giai đoạn 02 (từ tháng 08/2023 đến năm 2025, hoàn thành 100%).Sở đã phối hợp, thực hiện tích hợp dịch vụ công trên Cổng DVC của tỉnh với Cổng DVC quốc gia theo chỉ đạo của Thủ Tướng Chính phủ tại Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 và Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ Tướng Chính phủ
Ngày 17/01/2024 Sở Xây dựng đã phối hợp với VNPT tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị Tập huấn thực hiện chữ ký số và số hóa kết quả giải quyết TTHC trên Hệ thống một cừa điện tử tỉnh Đắk Nông cho công chức đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC của các phòng đợn vị, trực thuộc Sở Xây dựng và công chức, viên chức được giao thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến kiểm soát TTHC nhằm trang bị kiến thức, nâng cao nghiệp vụ cho công chức đầu mối kiểm soát TTHC của các phòng, đơn vị thuộc Sở , trong thực hiện công tác kiểm soát TTHC. Đồng thời,; nâng cao trình độ ứng dụng và sử dụng các công cụ công nghệ thông tin, tạo thói quen làm việc trong môi trường mạng và sử dụng thông tin điện tử, tạo bước thay đổi đột phá trong các quy trình xử lý, giải quyết công việc của lãnh đạo, cán bộ, công chức với sự hỗ trợ hiệu quả của các ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần thực hiện nâng cao chất lượng cải cách TTHC của Sở Xây dựng.
- Tuy nhiên, hiện nay đơn số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính chưa đạt tỷ lệ đề ra (hiện nay chỉ scan được một số hồ sơ và lưu trữ tại máy tính cá nhân).
+ Lý do: Đến thời điểm hiện nay vẫn chưa có văn bản triển khai liên quan đến nội dung hướng dẫn các Sở về cách thức số hóa và lưu trữ kết quả số hóa
bên cạnh cạnh đó chưa có phần mềm dùng chung số hóa TTHC của tỉnh gây lúng túng cho đơn vị trong quá trình triển khai, hướng dẫn. Hệ Thống tài liệu ngành xây dựng khó thực hiện số hóa do hồ sơ có khổ giấy lớn. Đồng thời thiếu kinh phí để trang bị máy móc, thiết bị phục vụ cho công tác số hóa hồ sơ.
+ Hiện nay tỷ lệ tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến còn hạn chế. Nguyên nhân tâm lý và thói quen của tổ chức, công dân khi làm việc với cơ quan nhà nước, họ lo ngại về sự không thuận tiện và mất an toàn thông tin khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến nên chỉ muốn đến trực tiếp cơ quan nhà nước ; mặt khác, một số người dân chưa quen tiếp cận các thiết bị thông tin nên gặp khó khăn trong các thao tác trên máy tính, điện thoại gây cản trở cho việc số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở.