Kết quả khảo sát đo lường sự hài lòng của tổ chức, công dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính và thực thi công vụ của công chức thuộc Sở Xây dựng năm 2024 (30/10/2024)
Nhằm đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức của Sở Xây dựng. Tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải cách hành chính. Nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của tổ chức, cá nhân từ đó để có những giải pháp cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công và nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ tổ chức, cá nhân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Vừa qua, Sở Xây dựng đã ban hành báo cáo số 2614/BC-SXD ngày 23/10/2024 về việc báo cáo kết quả khảo sát đo lường sự hài lòng của tổ chức, công dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính và thực thi công vụ của công chức thuộc Sở Xây dựng năm 2024:

 

1. Tổng số phiếu

- Số phiếu được gửi bằng đường bưu điện và trên hệ thống văn bản điện tử: 70 phiếu.

- Số phiếu nhận lại kết quả từ các đơn vị: 57 phiếu.

- Số phiếu đánh giá trực tuyến trên trang thông tin điện tử: 0 phiếu.

- Số phiếu gửi qua địa chỉ mail công vụ: 0 phiếu.

2. Đánh giá trên cơ sở các tiêu chí góp ý:

- Tiêu chí về công chức, viên chức:      

+ Nghiệp vụ của công chức khi tiếp xúc, hướng dẫn thủ tục hành chính và các yêu cầu có liên quan: Nắm vững nghiệp vụ 57/57 tỷ lệ 100%

+ Tinh thần trách nhiệm của công chức khi thực thi nhiệm vụ, hướng dẫn giải quyết công việc: Tinh thần trách nhiệm cao 56/57 tỷ lệ 98%.

+ Thái độ công chức khi tiếp xúc với Tổ chức/ cá nhân đến liên hệ giải quyết công việc: Vui vẻ, hòa nhã 57/57 tỷ lệ 100%.

+ Việc hướng dẫn của công chức: Tận tình đầy đủ 57/57 tỷ lệ 100%;

- Tiêu chí về công khai:

+ Các hình thức công khai thủ tục hành chính đã được triển khai, thực hiện đầy đủ, phổ biến thông tin rộng rãi dễ tiếp cận

+ Việc công khai thủ tục hành chính trên Trang thông tin điện tử của Sở và cổng dịch vụ công, trung tâm dịch vụ hành chính công tỉnh đạt 57/57 tỷ lệ 100%

+ Thủ tục hồ sơ theo quy định hiện hành: Đơn giản, dễ hiểu 55/57 chiếm 96%;  Rườm rà, cần cải tiến thêm 2/57 tỷ lệ 4%.

 - Tiêu chí về thời gian giải quyết thủ tục hành chính:

+ Thời gian trả kết quả, giải quyết hồ sơ so với thời gian hẹn: Trước hẹn 20/57 tỷ lệ 35%; Đúng hẹn 25/57 tỷ lệ 44%;  02/57 trả quá hạn tỷ lệ 4%.

+ Thời gian quy định giải quyết hồ sơ theo thủ tục hiện hành: Rất nhanh gọn 46/57 tỷ lệ 81%, chấp nhận được 11/57 tỷ lệ 19%.

+ Thời gian chờ để giải quyết hồ sơ: Rất nhanh, gọn 46/57 tỷ lệ 81%, chấp nhận được 10/57 tỷ lệ 18%.

 + Số lần đi lại để liên hệ giải quyết công việc của cơ quan, tổ chức, công dân từ khi nộp hồ sơ đến khi nhận kết quả (kể cả các quy trình theo dịch vụ Bưu chính công ích): Chỉ có 52/27 tỷ lệ 91% được xử lý 01 lần theo quy định, tỷ lệ 02 lần( ý do thiếu hồ sơ, Còn chỉnh sửa hồ sơ ) trở lên chiếm tỷ lệ 9%.

 - Tiêu chí Cơ chế giám sát, góp ý:

+ Các điều kiện để phản ánh, kiến nghị: Có, đầy đủ chỉ chiếm 54/57 tỷ lệ 95%.

+ Việc tiếp thu ý kiến phản ánh, kiến nghị, góp ý những lần trước: Có tiếp thu và cải thiện 57/57 tỷ lệ 100%

- Mức độ hài lòng của cơ quan, tổ chức, công dân đối với việc thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết và sự phối hợp thực thi công vụ của công chức thuộc Sở Xây dựng: Rất hài lòng 45/57 tỷ lệ 79%; Hài lòng 11/57 tỷ lệ 19%; Không hài lòng 01/38 tỷ lệ 2%.

3. Đánh giá chung:

- Tổng quan, sự hài lòng của tổ chức và công dân thường phản ánh hiệu quả và tính chuyên nghiệp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của Sở Xây dựng.

- Việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến, đơn giản hóa quy trình qua ứng dụng công nghệ, giúp người dân dễ dàng tiếp cận và thực hiện thủ tục cũng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao sự hài lòng.

- Trên cơ sở tiếp nhận số phiếu phản hồi, mức độ hài lòng theo các tiêu chí đạt mức trung bình, còn nhiều tồn tại cần phải khắc phục. Việc hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, công khai thủ tục hành chính được thực hiện tập trung tại Trung tâm Hành chính công; hệ thống phần mềm một cửa điện tử được đưa vào triển khai, bước đầu tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp nắm bắt thông tin, tra cứu hồ sơ, đảm bảo đúng quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành. Qua thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, ý thức trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao của cán bộ, công chức từng bước được nâng lên; cải thiện mối quan hệ phối hợp công tác để giải quyết hồ sơ hành chính cho tổ chức, công dân giữa các cơ quan. Tuy nhiên, việc theo dõi, cập nhật kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên một cửa điện tử còn chậm, nên hệ thống báo lỗi chậm trên hệ thống phần mềm.

 

Văn phòng

Lượt xem:  35 Bản in Quay lại

Tin đã đưa
Trang 1 / 9 1 2 3 4 5 6 7 8 9
 Go To 
 
Xem theo ngày :
Liên kết web