Kế hoạch cải thiện và nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công (PAPI) năm 2021 tại Sở Xây dựng. (16/04/2021)
Ngày 15/4/2021, Sở Xây dựng đã ban hành Kế hoạch số 662/KH-SXD về kế hoạch cải thiện và nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công (PAPI) năm 2021.

Thực hiện Quyết định số 327/QĐ-UBND ngày 12/3/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch cải thiện và nâng cao Chỉ số hiệu quản Quản trị công và Hành chính công (PAPI) tỉnh Đắk Nông năm 2021.

Sở Xây dựng ban hành kế hoạch hành động cải thiện và nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công năm 2021, như sau:

Nhằm mục đích Xây dựng bộ máy hành chính công khai, minh bạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Thực hiện nghiêm quy chế dân chủ ở cơ sở;  Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, của mỗi cán bộ, công chức, viên chức trong nổ lực cải thiện hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, cải thiện chỉ số quản trị và hành chính công của tỉnh; Đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành với mục tiêu: Đảm bảo tính công khai, minh bạch, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ công chức, viên chức. Lãnh đạo Sở  yêu cầu:  Mỗi phòng, đơn vị trực thuộc cần xác định nhiệm vụ cụ thể và giải pháp thực hiện để nâng cao hiệu quả công tác đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân. Phải nhận thức "Chính quyền phục vụ nhân dân", "Chính quyền đồng hành cùng nhân dân" thành hành động cụ thể trong xử lý công việc hàng ngày, trong cách giao tiếp, ứng xử với người dân của mỗi công chức, viên chức và thực hiện tốt 6 nhiệm vụ sau:

1. Đối với chỉ số 1: "Tham gia của người dân ở cấp cơ sở"

- Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trong đội ngũ công chức, viên chức và nhân dân về quy chế dân chủ ở cơ sở. Đối với các nội dung, vấn đề mà người dân có quyền được biết, được tham gia thực hiện hoặc kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện phải tạo điều kiện để người dân được tham gia nghiêm túc và thực chất.

- Triển khai các hình thức phù hợp để nhân dân tham gia như: Công khai đường dây nóng, hòm thư điện tử, số điện thoại của người đứng đầu cơ quan, người phụ trách công tác tiếp công dân, phát ngôn viên báo chí.

- Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ ở cấp cơ sở, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy chế dân chủ ở cơ sở.

2. Đối  với chỉ số 2: "Công khai, minh bạch"

Thực hiện nghiêm túc các quy định về công khai, minh bạch như các kế hoạch, dự toán, quyết toán hàng năm; các dự án, công trình đầu tư; quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công; kết luận thanh tra, kiểm tra; kết quả giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo; kê khai tài sản công chức, viên chức hàng năm.

3. Đối với chỉ số 3: "Trách nhiệm giải trình với người dân"

- Nâng cao trách nhiệm giải trình với người dân của cơ quan, đơn vị theo Nghị định 90/2013/NĐ-CP ngày 08/8/2013 của Chính phủ; Thông tư số 02/2014/TT-TTCP ngày 29/4/2014.

- Xây dựng và thực hiện hiệu quả cơ chế tiếp thu ý kiến phản hồi của người dân liên quan đến CCVC và hoạt động công vụ của đơn vị, giải trình kịp thời kiến nghị của người dân.

- Định kỳ tổ chức đối thoại với người dân về thủ tục hành chính, trả lời hỏi đáp trên chuyên mục trang thông tin điện tử.

4. Chỉ số 4: "Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công"

- Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật, các văn bản có liên quan về phòng, chống tham nhũng để toàn thể CCVC được biết và thực hiện.

- Tăng cường công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra, chú trọng ở những vị trí, công việc có khả năng dễ xảy ra tham nhũng, tiêu cực, tiếp nhận và xử lý kịp thời những khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của nhân dân về các vụ việc tham nhũng; công khai báo cáo kết quả phòng chống tham nhũng hàng năm, các kết luận thanh tra, kiểm tra trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân giám sát.

- Nghiêm túc thực hiện kê khai tài sản, thu nhập hàng nămm của CCVC và công khai tại trụ sở cơ quan để người dân giám sát.

5. Đối với chỉ số 5: "Thủ tục hành chính công"

- Rà soát thủ tục hành chính để cắt giảm tối đa TTHC rườm rà theo kế hoạch của UBND tỉnh.

- Cập nhật các TTHC lên trang web và niêm yết tại trụ sở khi có quyết định công bố của UBND tỉnh.

- Ứng dụng công nghệ thông tin và giải quyết TTHC theo kế hoạch.

- Phối hợp với Trung tâm hành chính công tổ chức công khai, hướng dẫn, tiếp nhận TTHCcho người dân.

- Nâng cao chất lượng trong việc cấp phép xây dựng.

6. Đối với chỉ số 6: "Cung ứng dịch vụ công"

Theo dõi, hướng dẫn cung ứng dịch vụ công trong các lĩnh vực phụ trách về cấp thoát nước, chất thải, môi trường, cây xanh, hạ tầng kỹ thuật… Nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng đô thị.

Trên cơ sở các nhiệm vụ cụ thể đề nghị Thủ trưởng các phòng, đơn vị trực thuộc căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao xây dựng văn bản phân công cán bộ phụ trách tham mưu, theo dõi việc thực hiện nhiệm vụ cải thiện chỉ số PAPI.  Định kỳ có báo cáo kết quả thực hiện về Văn phòng theo các mốc thời gian cụ thể: Quý I (Trước 25/02), 6 tháng (Trước 25/05), Quý III (Trước 25/8), Năm (Trước 15/11), chú ý đối với các nhiệm vụ đã được giao tại IV.4 (Phòng Quy hoạch kiến trúc và Phát triển đô thị) và VI.8 (Phòng Hạ tầng kỹ thuật và Quản lý nhà).

Văn phòng theo dõi thực hiện nhiệm vụ nêu trên của các phòng, đơn vị, có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo đầy đủ, đúng thời gian quy định.

Văn phòng

Lượt xem:  623 Bản in Quay lại

Tin đã đưa
Trang 1 / 3 1 2 3
 Go To 
 
Xem theo ngày :
Liên kết web